Lan can cầu đường bộ là một công trình kiến trúc kiên cố bao gồm: tay vịn, cột và thanh chống giữa, được xây dựng ở hai bên cầu. Vai trò chính của lan can cầu là đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, tránh các tình huống tai nạn rơi ra khỏi cầu do bất cẩn hoặc sự cố nào đó. Ngoài ra, hệ thống này còn có tác dụng làm tăng thẩm mỹ cho cây cầu. Do đó, lan can cầu được xem là bộ phận không thể thiếu trong hệ thống cầu đường.
Kích thước lan can cầu đường bộ
Để đảm bảo có thể ngăn chặn trường hợp tai nạn rơi ra khỏi cầu, việc tính toán thiết kế, lắp đặt lan can cầu phải tuân thủ theo quy định trong TCVN 12681:2019 do Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải biên soạn. Cụ thể, chiều cao lan can cầu đường bộ phải:
- Nhỏ nhất là 685 mm đối với đường có hỗn hợp lưu lượng xe tải nặng rất thấp, điều kiện địa điểm thuận lợi.
- Nhỏ nhất là 810 mm đối với đường tốc độ cao, đường quốc lộ có hỗn hợp xe tải và xe hạng nặng.
- Nhỏ nhất là 1070 mm đối với đường tốc độ cao, đường có hỗn hợp xe tải lớn chiếm đáng kể lưu lượng trung bình hàng ngày.
- Không được nhỏ hơn 685 mm đối với lan can kết hợp bê tông với tay vịn thép và phải được an toàn thông qua thử nghiệm.
Báo giá lan can cầu đường bộ
Chi phí để hoàn thành một hệ thống lan can cầu thường ít nhất sẽ khoảng từ 8 triệu đồng trở lên. Mức giá này còn có thể thay đổi rất linh động, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:
- Chất liệu lan can.
- Kích thước lan can.
- Kiểu dáng lan can.
- Quy mô của công trình.
Và còn nhiều yếu tố khác tùy vào yêu cầu của khách hàng.
- Bồn Chứa Bằng Thép - 22/09/2021
- Nhà xưởng tiền chế - 28/06/2021
- BẢN MÃ CÁC LOẠI - 28/06/2021
- Sản phẩm Cơ Khí Mạ kẽm - Nhúng nóng - tấm Grating - 28/06/2021
- Thị trường ngày 21/5: Giá dầu lao dốc hơn 2%, quặng sắt tiếp tục giảm, cà phê arabica cao nhất trong 4 năm - 21/05/2021
- Chứng Nhận Hệ Thống Quản Lý Chất Lượng ISO 9001 - 2015 - 06/07/2020
- Ở ĐÂU CÓ ĐƯỜNG, Ở ĐÓ CÓ NHẬT HOÀNG ANH - 27/02/2020
- MỘT TRỞ NGẠI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ ĐẤT NƯỚC: CHẢY MÁU CHẤT XÁM, VÀ CẢ CHẢY MÁU SỨC LAO ĐỘNG - 27/02/2020
- GIẢI MÃ THÓI QUEN ĐÚNG GIỜ CỦA NGƯỜI NHẬT - 27/02/2020
- NHƯ THẾ NÀO LÀ "GIA CÔNG ĐƠN GIẢN"? - 20/12/2019
- MỞ RỘNG ĐỊA BÀN - 22/10/2019
- ĐƯA CÔNG NGHỆ MỚI VÀO XÂY DỰNG Ở VN KHÔNG HỀ DỄ DÀNG - 07/10/2019
- CÓ MỘT LÁNG GIỀNG CẦN QUAN TÂM - 30/09/2019
- MỘT LẦN NỮA PHẢI TÌM ĐẾN...TRUNG QUỐC? - 30/09/2019
- MỘT VẤN NẠN CỦA TP HỒ CHÍ MINH VÀ CÁC ĐÔ THỊ PHÍA NAM: TRIỀU CƯỜNG - 30/09/2019
- MỘT CỬA NGÕ PHÍA TÂY SẼ ĐƯỢC KHAI THÔNG - 27/09/2019
- Những chuyển động tích cực? - 24/09/2019
- CHUYỂN ĐỘNG MỚI CỦA DÒNG VỐN ODA: KHỞI CÔNG XÂY DỰNG CAO TỐC BẮC NAM, ĐOẠN CAM LỘ- LA SƠN - 24/09/2019
- THÁI LAN - HÒA COI NHƯ THUA - 06/09/2019
- CÔNG NGHỆ MỚI TRONG XỬ LÝ BỀ MẶT - 06/09/2019
- ỨNG XỬ VỚI DÒNG VỐN ĐẦU TƯ TỪ TRUNG QUỐC - 04/09/2019
- Doanh nghiệp thép tiếp tục tăng trưởng - 29/05/2018
- Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh duy trì đà tăng trưởng - 29/05/2018
- Giải pháp tín dụng cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ - 29/05/2018
- Giảm lệ thuộc vào Trung Quốc như thế nào? - 29/05/2018